วันจันทร์ที่ 30 พฤศจิกายน พ.ศ. 2552

แต่งงานของ คุณขวัญชนก และบุรินทร์ รุจจนพันธุ์




marry01.jpg

http://www.thaiabc.com/marry.htm

ในเว็บ แต่งงาน ของอาจารย์ได้บอก ประสบการ์ณแต่งงาน ที่มีประโยชน์ต่อ เจ้าบ่าวเจ้าสาวที่จะกำลังเดินเข้า พิธีแต่งงานได้มากเพราะในเนื้อหาเพียง 1หน้า แต่มากด้วยข้อมูลเชิงลึกที่มีประโยชน์ต่อ  เจ้าบ่าวเจ้าสาวที่กำลังเตรียมจัดงานแต่งงานได้เป็นอย่างดี เช่น การเตรียมตัวการจัด พีธีหมั้น ช่วงวันงานแต่งงาน คืนแต่งงาน ร่วมไปถึง ค่าใช้จ่ายในงานแต่งงาน ตามลิงค์ข้างล่าง

สองเราคบกัน
Together learning
| การเตรียมตัว
Prepare
| พิธีหมั้น
Engage
| วันแต่งงาน
Marry day
| คืนแต่งงาน
Celebration
| หลังแต่งงาน
After
| ค่าใช้จ่าย

ข้อมูลบ้างส่วน ในเว็บ http://www.thaiabc.com/marry.htm

สองเราคบกัน

ผมได้พบกับภรรยาเมื่อปี 2539 ในที่ทำงาน แต่อยู่กันคนละแผนก หลังจากพบภรรยาได้ประมาณ 1 สัปดาห์ ก็คิดว่าเธอน่ารัก เรียบร้อย มีเสน่ห์ วาจาอ่อนหวาน และเป็นกันเอง จึงตัดสินใจจะเข้าไปคุย อาศัยความกล้าโทรชวนทานข้าวเที่ยงในวัน Valentine ของปี 2539 แต่เธอปฏิเสธเพราะไม่รู้ว่าเสียงที่โทรไปชวนทานข้าวเป็นเสียงใคร และก็คงนึกหน้าผมไม่ออกว่าเป็นใครมาจากไหน พอผมลงมาที่ชั้น 1 (ปกติผมทำงานชั้น 3 และภรรยาทำงานชั้น 1) ก็สร้างโอกาสให้กับตนเองอีก ด้วยการไหว้วานรุ่นน้องให้ไปชวน จะได้ออกไปทานข้าวนอกสถาบันด้วยกัน ในที่สุดรุ่นน้องสาว ผู้สวมวิญญาณแม่สื่อเต็มที่ ก็ชวนมาได้สำเร็จ สรุปว่าเที่ยงวันนั้น ผมได้ทานก๊วยเตี๋ยวต้มยำที่หมู่บ้านสันติภาพ กับภรรยาเป็นครั้งแรก ก็ดีใจมาก ชวนเธอคุยไปหลายประโยค กลับมาก็ทำงานสนุก happy ไปทั้งบ่ายนั้นเลย
....... อ่านต่อ

การเตรียมตัว (Prepare)
เราคบกันมานานมาก(ในความคิดของผม) ตั้งแต่กุมภาพันธ์ 2539 ผ่านเหตุการณ์อะไรหลายอย่างมาเยอะ ไม่ว่าจะเรื่องที่ผมต้องเสียคุณพ่อในวันที่ 12 กรกฏาคม 2539 ด้วยมะเร็วลำใส้ใหญ่ และเสียคุณยายอีกในวันที่ 28 สิงหาคม 2539 ด้วยมะเร็งตับ จนตัดสินใจที่จะแต่งงานกันในปลายปี 2540 ก็คบกันได้ปีกว่า ๆ ไม่ถึง 2 ปีดี ที่เราแต่งงานกัน
วันแต่งงานถูกกำหนดโดยหนานแก้ว หมอดูประจำตระกูล คือมีอะไรครอบครับผมก็จะไปให้หมดคนนี้ดูกัน จะเกิด จะเจ็บ จะไข้ จะไป จะมา จะเรียน จะเลิก ก็ต้องไปดูเมี่ยกัน (เมี่ย ภาษาเหนือแปลว่าเวลา) โดยเฉพาะน้าผมคนหนึ่งชอบไปรดน้ำมนหนานคนนี้มาก เพราะชอบใช้ดวงหากิน เป็นอาชีพเสริมอยู่บ่อย ๆ ดวงไม่ดีทีก็มารดน้ำมนที ว่างั้นเถอะ
....... อ่านต่อ

พิธีหมั้น (Engage) เราหมั้นกันก่อน ประมาณเดือนกว่า ๆ ก่อนแต่งงานช่วงกลางเดือน พฤศจิกายน 2540 โดยเชิญญาติ ๆ ทั้งสองฝ่ายไปเป็นสักขีพยาน ทำให้เราไม่ต้องยุ่งเรื่องสินสอดทองหมั้นในวันแต่งงาน ผมโชคดีที่พ่อตาแม่ยายไม่จู้จี้ สินสอนซึ่งเป็นเงิน และทองหมั้นซึ่งใช้ทอง จึงไม่สูงจนเกินเหตุ
....... อ่านต่อ

วันแต่งงาน (Marry day)
ตื่นตามปกติครับ สำหรับผมไม่ค่อยตื่นเต้น เพราะอะไรจะเกิดก็ต้องเกิด และเตรียมทุกอย่างไว้พร้อม ผมก็พาภรรยาไปทำผม และก็มีเจ้าสาวอีกหลายคนเข้าคิวรอที่ร้านดังของจังหวัดชื่อร้านแดง หลังทำผมก็กลับไปที่บ้านภรรยา พร้อมด้วยขบวนของของญาติเจ้าบ่าว เพื่อเตรียมเข้าพิธีแบบชาวบ้าน มีการโห่และแห่ขันหมาก รวมทั้งบายศรีเรียบร้อย มีการเลี้ยงข้าว ซึ่งจ้างเหมามาเป็นชุด ไม่ค่อยแพงเท่าโรงแรมครับ ทุกอย่างเรียบร้อย และประทับใจดีมาก
....... อ่านต่อ

คืนแต่งงาน (Celebration)
หลังจากออกจากงานกลางวันเราก็มุ่งตรงไปที่โรงแรม เพื่อเตรียมตัวเข้าพิธีรดน้ำผูกข้อมืออีกครั้ง หลังเปลี่ยนชุดก็ไปที่ห้องจัดเลี้ยงทันที เรานั่งให้ผู้ใหญ่มารดน้ำและผู้ข้อมือจนแล้วเสร็จ จากนั้นก็กลับห้องไปพัก
เมื่อเวลาประมาณ 18.00 เรากลับมายังห้องจัดเลี้ยง และยืนรับแขก ซึ่งรู้จักบ้างไม่รู้จักบ้าง ญาติเจ้าสาว ญาติเจ้าบ่าว เพื่อนเจ้าบ่าว เพื่อนเจ้าสาว เพื่อนพ่อแม่ทั้งสองฝ่าย เพื่อพี่ป้าน้าอาทั้งสองฝ่าย และลูกหลานของหลาย ๆ คนก็มากันเต็มงานไปหมด
....... อ่านต่อ

หลังแต่งงาน (After)
หลังแต่งงานเราก็กลับไปเข้าหอที่บ้าน มีผู้ใหญ่มาส่งถึงห้องหอ เป็นคืนที่เหนื่อยมาก เพราะต้องใช้สมาธิทั้งวัน ยิ้มทั้งวัน ยืนเกือบทั้งวัน และดีใจ ชื่นใจทั้งวัน
ตอนอาบน้ำนี่เห็นใจเจ้าสาวครับ เพราะผมที่ถูกทำมาอย่างไรก็ยังเป็นอย่างนั้น กริบหนีบผมเป็นร้อย เอาออกมายากมาก และผมก็แข็งมาก คงเพราะใช้น้ำยาดี ทำให้อยู่ทรงได้นาน ถึงนานมาก วันรุ่งขึ้นต้องไปให้ร้านสระ ไม่รู้เขาใช้น้ำยาอะไร คิดค่าสระเฉย ๆ ตั้ง 130 บาท ยังตะลึงค่าสระผมมาจนถึงทุกวันนี้เลยครับ
....... อ่านต่อ

ค่าใช้จ่าย (Expense) สรุปค่าใช้จ่าย เพื่อเป็นตัวอย่างให้ท่านเห็นภาพมากยิ่งขึ้น
จะได้เตรียมตัวเตรียมใจ และเตรียมเงิน ให้พร้อม
ประมาณค่าใช้จ่าย 9,600+ 12,600+ 3,000+ 7,000+ 15,000+ 109,250+ 8,000+ 3,894 = 168,344 บาท
แม้ค่าใช้จ่ายจะสูงมากขนาดนี้

....... อ่านต่อ

แนะนำเว็บ (Web Guides)
กลุ่มเว็บไซต์ : แต่งงาน
- love2gether.com
- centerwedding.com
- tonrak.com
- thaiwedding.com
- thaiweddingmall.com
- weddingsquare.com
- weddingmind.com
- wedding.in.th
- weddingmusiccenter.com
กลุ่มเว็บไซต์ : หาคู่
- naddate.com *
- konrujai.com *
- loveme.com *
- siamza.com
- thaimate.com
- zuzaa.com
- kik2you.com
- popfarang.com
- thaidarling.com e
- sweetsingles.com e
- thailovelinks.com
- siammatch.com e


ถ่ายรูป ตั้งไว้หน้างานแต่ง
เพราะแขกกว่าครึ่งไม่รู้จัก บ่าวสาว หรือจำหน้าไม่ได้

ขอขอบคุณข้อมูลจาก อาจารย์บุรินทร์ รุจจนพันธุ์  เป็นอย่างสูง




0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

 

แต่งงาน ปี พ.ศ. 2554 Copyright © 2009 Cookiez is Designed by Ipietoon for Free Blogger Template